Xuyên thành nam phụ thủ tiết độc ác

[ĐM] XTNPTTDA – 17

Chương 17: Ông nội

Biên tập: Cá Mặn

Cho dù không thấy tình huống phía sau thì Kì Minh cũng có thể dựa vào cảm giác lạnh lẽo kia đoán được bé quỷ hiện tại đang ở sau lưng cậu.

Toàn bộ cơ thể của quỷ nhỏ dán hết vào trên lưng Kì Minh, hẳn là muốn vòng chân qua eo cậu mà chân ngắn quá nên vòng không được, nhưng bé vẫn cứ tiếp tục cố gắng, cho nên Kì Minh luôn cảm giác được một đám khí lạnh vây quanh eo mình.

Đôi tay của quỷ nhỏ ôm lấy cổ cậu, cảm giác lành lạnh xuyên qua cổ áo truyền đến làn da trên vai Kì Minh.

“Ba ơi.”

“Ba ơi.”

……

Bé quỷ cứ liên tục gọi Kì Minh, âm thanh là tiếng non nớt búng ra sữa của trẻ con, nhưng mà sau mỗi lần bé quỷ gọi ba ơi thì bé sẽ cười khanh khách, tiếng cười này chẳng đáng yêu chút nào, âm thanh chát chúa tựa như tiếng lưỡi dao rạch lên cửa kính.

Kì Minh không ngăn được mình run rẩy, lúc này cậu còn giữ được thăng bằng trên dây cáp đều là do năng lực chuyên nghiệp của diễn viên chống đỡ lấy.

Bé quỷ: Ba ơi, cảm động hả?

Kì Minh: Cảm động nhưng không dám động.*

⌕ Giải thích

感动 Cảm động và 敢动 dám động đều phát âm là /Gǎn dòng/

.

Ở phim trường không một ai biết Kì Minh đang lâm vào tình huống gì, Tưởng Mộc Xuyên chăm chú nhìn màn hình theo dõi, liếc mắt một cái liền thấy được Kì Minh có điều bất thường. Kì Minh bỗng nhiên ý thức được một vấn đề, cậu duỗi tay thử kéo bé ma, thế mà thật sự có thể chạm được.
Bé ma: “Aaa!! Ba có thể chạm vào con, ba ba… A, ba không phải là ba mà phải là ông nội của con!!!”
Thư ký trường quay đang định dập slate, Tưởng Mộc Xuyên duỗi tay ra hiệu chờ một chút: “Kì Minh, cậu sao thế?”
Cũng không phải Kì Minh lương thiện, cậu có suy tính riêng của mình. Một là cậu cũng không muốn bé ma vì cậu mà làm điều ác, Kì Minh không biết giới hạn của làm ác là ở đâu, như thế nào mới được tính là không ảnh hưởng đến bé ma. Cho dù là tham gia liên hoan phim quốc tế đi nữa thì phim của Trịnh Khâm cũng là đối thủ cực kỳ nặng ký.
Từ khi Kì Minh tiến vào đoàn phim trạng thái của cậu lúc nào cũng tốt, ngẫu nhiên ăn NG cũng là nguyên nhân của đối phương hoặc do camera đặt không đúng chỗ, đây vẫn là lần đầu tiên Tưởng Mộc Xuyên nhìn thấy Kì Minh không ổn.

Kì Minh nghe được âm thanh của đạo diễn, nhắm mắt lại tự thôi miên mình: Mình không nhìn thấy mình không nhìn thấy mình không nhìn thấy. Cố tình mỗi lần quay còn rất có thành ý xin lỗi nhân viên công tác và Kì Minh, khiến người ta nhìn không thấu rốt cuộc cậu ta có phải cố ý hay không.

Đến khi mở mắt ra Kì Minh đã nhập vai thành Thu Hóa Vũ, sợ hãi tạm thời bị ép xuống. Tưởng Mộc Xuyên nói cho Kì Minh một cái tên —— Trịnh Khâm. Trịnh Khâm vào nghề đã hai mươi năm, chỉ quay 5 bộ điện ảnh, bộ nào bộ nấy đều thành kinh điển.

Kì Minh cho đạo diễn một dấu OK.

Thư ký trường quay dập slate, quay phim lần nữa tiến hành. Lúc này cậu cảm nhận được nhóc ma có ác ý với Lâm Yến An, Kì Minh cảm thấy mình vẫn nên nói chuyện thì hơn, nếu không lỡ bé ma không biết nặng nhẹ hù chết Lâm Yến An thì sao bây giờ?
Kì Minh cực kỳ muốn kết thúc cảnh quay này, khổ nỗi người quay cùng cậu không qua được, sau khi NG 18 lần Lâm Yến An vẫn còn chưa thông suốt.
Kì Minh cực kỳ muốn kết thúc cảnh quay này, khổ nỗi người quay cùng cậu không qua được, sau khi NG 18 lần Lâm Yến An vẫn còn chưa thông suốt, hoặc là biểu cảm không đến hoặc là động tác cứng đờ, bao nhiêu lần quay là bấy nhiêu lần NG.
Trịnh Khâm rất thanh cao, trong quá trình làm phim sẽ không bao giờ để tư bản thao túng, ngược lại là người khác cầm tiền đầu tư cho Trịnh Khâm chỉ vì để Trịnh Khâm có thể lựa chọn diễn viên nhà mình, dát lên một lớp vàng cho họ.
Tưởng Mộc Xuyên bị chọc tức đến nỗi vứt luôn kịch bản, châm thuốc hút hết điếu này đến điếu khác. “Xin Lâm thiếu gia một vừa hai phải.” Cuối cùng Tưởng Mộc Xuyên chỉ có thể nói được một câu như vậy.

Kì Minh treo lên treo xuống trên dây cáp mệt đến sắp kiệt sức, ngay cả sợ hãi cũng đều quên mất, chỉ lo thở hổn hển, chưa nghỉ ngơi được bao nhiêu Lâm Yến An lại nói mình chuẩn bị xong rồi, có thể tiếp tục quay phim.

Cố tình mỗi lần quay còn rất có thành ý xin lỗi nhân viên công tác và Kì Minh, khiến người ta nhìn không thấu rốt cuộc cậu ta có phải cố ý hay không.

Lại thêm một lần NG nữa, chân trời đã xuất hiện một màu trắng bạc. Bé ma suy nghĩ chốc lát, nũng nịu trả lời: “Chỉ cần không nghiêm trọng thì không sao…”

“Trước tiên nghỉ ngơi một chút sau đó lại quay lần cuối cùng, nếu còn không qua thì để đó sau này tăng ca quay lại!” Khuôn mặt Tưởng Mộc Xuyên âm u, lúc Lâm Yến An đến xin lỗi ông trừng mắt liếc cậu ta một cái. Nếu ông không nhìn ra Lâm Yến An cố ý NG thì nhiều năm làm đạo diễn của ông coi như uổng phí. Tiểu quỷ: “Vâng ạ, ông là ông nội của con, con nghe ông hết.”

Lâm Yến An phảng phất như chẳng biết gì, chỉ là sau khi đến gần Tưởng Mộc Xuyên cậu ta dùng âm lượng đủ cho hai người nghe nói chuyện: “Đến khi bộ phim ra mắt tôi sẽ cho các rạp chiếu phim của Hoàn Thành tăng thêm suất chiếu cho <Võ lâm>.” Bây giờ nghe thấy bé ma đòi báo thù cho cậu Kì Minh hơi kinh ngạc, không ngờ bé ma lại tự mình theo phe cậu.

Tưởng Mộc Xuyên muốn mạnh miệng nói ông giống người sẽ để ý chút lợi ích này sao? Nhưng mà ông không nói nên lời, đúng thật ông không thể không để bụng, nhà đầu tư sau lưng <Võ lâm> cũng không thể không để bụng. Lại thêm một lần NG nữa, chân trời đã xuất hiện một màu trắng bạc.

“Xin Lâm thiếu gia một vừa hai phải.” Cuối cùng Tưởng Mộc Xuyên chỉ có thể nói được một câu như vậy. Kì Minh: “……” Nhưng tôi không muốn có một đứa con trai như vậy.

Ngày thường Tưởng Mộc Xuyên đều gọi cậu ta là Lâm Yến An, đây vẫn là lần đầu ông gọi Lâm Yến An là Lâm thiếu gia, có thể thấy được tức giận cỡ nào, nhưng mặc dù ông giận tới mức muốn đuổi Lâm Yến An ra khỏi phim trường cũng chỉ có thể nói được một câu không đau không ngứa như vậy.

Có một số quy tắc trong giới mà ông cũng phải chấp nhận, ông có thể dễ như trở bàn tay không cho Triệu Vũ đóng phim của mình, nhưng với Lâm Yến An thì không thể. Tưởng Mộc Xuyên phất tay cho Kì Minh nghỉ một ngày, để cậu nghỉ ngơi điều dưỡng lấy lại tinh thần.

Bởi vì đằng sau Lâm Yến An là Truyền hình Điện ảnh Hoàn Thành, là nhà tư bản lớn nhất của giới giải trí, mà giới giải trí lại thờ phụng tư bản làm vua. Hôm nay ông áy náy với Kì Minh, hơn nữa diễn xuất của Kì Minh thật sự rất xuất sắc nên ông mới muốn bồi thường một chút cho cậu, đề cử cậu cho Trịnh Khâm.

Lâm Yến An: “Được, lần này nhất định sẽ qua.” Trịnh Khâm là đạo diễn phim văn học nghệ thuật, có lẽ khán giả sẽ không quen nhưng cái tên này với người trong giới mà nói giống như sấm rền bên tai.

.
Vừa nghĩ như vậy sợ hãi trong lòng Kì Minh cũng dần biến mất. Dù sao vẫn chỉ là một đứa con nít.
“Ba ơi, bọn họ đang nói ba.” Kì Minh ngồi trên chiếc ghế xếp nhỏ nghỉ ngơi, bé ma vẫn còn đang cắm rễ trên lưng cậu, lúc nói chuyện với Kì Minh âm thanh ngọng nghịu còn mang theo chút ác ý.
Kì Minh thế mà không còn cảm thấy sợ nữa, nhóc ma dán lên lưng cậu nguyên cả buổi tối cũng không làm hại gì đến cậu, lại còn cứ lải nhải bên tai cậu trong lúc cậu đang đóng phim.
Kì Minh ngồi trên chiếc ghế xếp nhỏ nghỉ ngơi, bé quỷ vẫn còn đang cắm rễ trên lưng cậu, lúc nói chuyện với Kì Minh âm thanh ngọng nghịu còn mang theo chút ác ý. Hơn nữa mọi bộ phim của Trịnh Khâm từ khi casting đến khi tham gia liên hoan phim đều là một bí mật, ít ai biết rằng khi nào Trịnh Khâm sắp làm phim.

Không chờ Kì Minh trả lời bé đã kể hết đầu đuôi cuộc nói chuyện giữa Lâm Yến An và Tưởng Mộc Xuyên cho Kì Minh nghe. Tưởng Mộc Xuyên vỗ vai Kì Minh, thật lòng nói: “Cậu là một diễn viên rất giỏi, tôi tin sau này cậu sẽ tạo ra một thời đại Kì Minh trong tương lai.”

Sau khi nói xong bé quỷ còn bổ sung một câu: “Con biết ngay là nó cố ý.” Kì Minh nghiêng đầu, nhỏ giọng nói chuyện với bé: “Báo thù có ảnh hưởng gì đến nhóc không?”

Đôi mắt trắng hếu không có đồng tử chớp chớp, bé quỷ che miệng mình lặng lẽ cười vài tiếng nham hiểm: “Ba ba, con báo thù cho ba nha?” Còn về Trịnh Khâm có nhìn trúng Kì Minh hay không thì phải phụ thuộc vào vận may của Kì Minh.

Kì Minh vốn dĩ không muốn để ý nhóc quỷ con, giờ cậu đã mệt mỏi lắm rồi, ngay cả nói cũng không muốn nói.
Nửa tiếng nghỉ ngơi kết thúc, Tưởng Mộc Xuyên bắt lấy một khắc cuối cùng trước khi hừng đông tới, rốt cuộc cũng quay xong cảnh này.
Lúc này cậu cảm nhận được nhóc quỷ có ác ý với Lâm Yến An, Kì Minh cảm thấy mình vẫn nên nói chuyện thì hơn, nếu không lỡ bé không biết nặng nhẹ hù chết Lâm Yến An thì sao bây giờ?

Kì Minh nghiêng đầu, nhỏ giọng nói chuyện với bé: “Báo thù có ảnh hưởng gì đến nhóc không?” Bé ma cảm giác được độ ấm truyền đến từ tay Kì Minh, đôi mắt đột nhiên trừng lớn, nhân loại này lại có thể chủ động chạm được đến nó!!!

Kì Minh thế mà không còn cảm thấy sợ nữa, nhóc quỷ dán lên lưng cậu nguyên cả buổi tối cũng không làm hại gì đến cậu, lại còn cứ lải nhải bên tai cậu trong lúc cậu đang đóng phim. Treo trên dây cáp đương nhiên phải bay, bé quỷ bèn xem cậu như chiếc tàu lượn mà chơi, Kì Minh vừa bay lên bé liền ôm chặt cổ cậu kêu lung ta lung tung, âm thanh non nớt kia vừa nghe vào liền biết cực kỳ hưng phấn. Kì Minh treo lên treo xuống trên dây cáp mệt đến sắp kiệt sức, ngay cả sợ hãi cũng đều quên mất, chỉ lo thở hổn hển, chưa nghỉ ngơi được bao nhiêu Lâm Yến An lại nói mình chuẩn bị xong rồi, có thể tiếp tục quay phim.

Dù sao vẫn chỉ là một đứa con nít.

Vừa nghĩ như vậy sợ hãi trong lòng Kì Minh cũng dần biến mất. Liên hoan phim quốc nội, các đạo diễn muốn tranh giải thưởng khi nghe tin năm nay Trịnh Khâm muốn quay phim đều cảm thấy còn gì nữa đâu mà khóc với sầu, bởi vì bọn họ biết kiểu gì phim của Trịnh Khâm cũng là nhân vật chính của buổi liên hoan.

Bây giờ nghe thấy bé quỷ đòi báo thù cho cậu Kì Minh hơi kinh ngạc, không ngờ bé quỷ lại tự mình theo phe cậu.

Đến nỗi nghe bé nói báo thù điều đầu tiên Kì Minh nghĩ đến là có gây ảnh hưởng cho nhóc hay không, hồi trước cậu xem phim ma không phải toàn nói ma làm nhiều chuyện xấu sẽ biến thành ác quỷ đánh mất lý trí sao? Tưởng Mộc Xuyên muốn mạnh miệng nói ông giống người sẽ để ý chút lợi ích này sao? Nhưng mà ông không nói nên lời, đúng thật ông không thể không để bụng, nhà đầu tư sau lưng <Võ lâm> cũng không thể không để bụng.

Kì Minh không muốn bé dễ thương sau lưng biến thành ác quỷ chỉ biết giết người.

Bé quỷ suy nghĩ chốc lát, nũng nịu trả lời: “Chỉ cần không nghiêm trọng thì không sao…” Không chờ Kì Minh trả lời bé đã kể hết đầu đuôi cuộc nói chuyện giữa Lâm Yến An và Tưởng Mộc Xuyên cho Kì Minh nghe.

Nói được một nửa âm thanh của bé bỗng nhiên cất cao, bật xuống khỏi lưng Kì Minh, vây xung quanh cậu mà nhảy nhót: “Aaa, ba ba có thể nhìn thấy con, ba ba hiểu được con đang nói gì! Aaa, ba chắc chắn chính là ba ruột của con!”

Kì Minh: “……” Nhưng tôi không muốn có một đứa con trai như vậy.
Thư ký trường quay dập slate, quay phim lần nữa tiến hành.
Ủa khoan…

Kì Minh bỗng nhiên ý thức được một vấn đề, cậu duỗi tay thử kéo bé quỷ, thế mà thật sự có thể chạm được.

Bé quỷ cảm giác được độ ấm truyền đến từ tay Kì Minh, đôi mắt đột nhiên trừng lớn, nhân loại này lại có thể chủ động chạm được đến bé!!!

Bé quỷ: “Aaa!! Ba có thể chạm vào con, ba ba… A, ba không phải là ba mà phải là ông nội của con!!!”

Kì Minh: “………………” Kì Minh nghe được âm thanh của đạo diễn, nhắm mắt lại tự thôi miên mình: Mình không nhìn thấy mình không nhìn thấy mình không nhìn thấy.

Bé quỷ: “Ông nội!”“Ba ơi, bọn họ đang nói ba.”

.
Đôi mắt trắng hếu không có đồng tử chớp chớp, bé ma che miệng mình lặng lẽ cười vài tiếng nham hiểm: “Ba ba, con báo thù cho ba nha?”
Kì Minh còn muốn hỏi vì sao mình có thể nhìn thấy nhóc quỷ, nhưng ngẫm lại cũng không có gì hay mà hỏi. Dù sao hồi trước ở nhà xưởng bỏ hoang kia ông lão quỷ chủ động hiện hình cho cậu thấy, nhưng bé quỷ này hiển nhiên không biết cậu có thể nhìn thấy nó, có hỏi ra bé cũng không biết trả lời làm sao.

Cậu kéo bé quỷ đến bên người mình, cố ý dặn dò một câu: “Chuyện trả thù cho tôi nhóc không cần làm, ngoan ngoãn đi theo tôi là được rồi.”

Tiểu quỷ: “Vâng ạ, ông là ông nội của con, con nghe ông hết.” Có một số quy tắc trong giới mà ông cũng phải chấp nhận, ông có thể dễ như trở bàn không cho Triệu Vũ đóng phim của mình, nhưng với Lâm Yến An thì không thể.

Kì Minh: “……” Những chuyện còn khó chịu đựng hơn thế này đời trước cậu cũng từng chịu đựng, chẳng phải là treo dây thép thêm mấy lần thôi sao? Kì Minh chịu được.

Cũng không phải Kì Minh lương thiện, cậu có suy tính riêng của mình. Một là cậu cũng không muốn bé quỷ vì cậu mà làm điều ác, Kì Minh không biết giới hạn của làm ác là ở đâu, như thế nào mới được tính là không ảnh hưởng đến bé. Hai là bộ phim <Võ lâm> này chứa đựng tâm huyết của rất nhiều người, nếu Lâm Yến An ở đoàn phim xảy ra chuyện, với cái tính không nói lý của nhà họ Lâm thì toàn bộ đoàn phim đều sẽ gặp tai ương. Kì Minh không muốn chỉ vì cậu mà làm uổng phí nỗ lực của người khác.

Những chuyện còn khó chịu đựng hơn thế này đời trước cậu cũng từng chịu đựng, chẳng phải là treo dây thép thêm mấy lần thôi sao? Kì Minh chịu được.

.

Nửa tiếng nghỉ ngơi kết thúc, Tưởng Mộc Xuyên bắt lấy một khắc cuối cùng trước khi hừng đông tới, rốt cuộc cũng quay xong cảnh này. Ngày thường Tưởng Mộc Xuyên đều gọi cậu ta là Lâm Yến An, đây vẫn là lần đầu ông gọi Lâm Yến An là Lâm thiếu gia, có thể thấy được tức giận cỡ nào, nhưng mặc dù ông giận tới mức muốn đuổi Lâm Yến An ra khỏi phim trường.

Tưởng Mộc Xuyên phất tay cho Kì Minh nghỉ một ngày, để cậu nghỉ ngơi điều dưỡng lấy lại tinh thần. Đến nỗi nghe bé nói báo thù điều đầu tiên Kì Minh nghĩ đến là có gây ảnh hưởng cho nhóc hay không, hồi trước cậu xem phim ma không phải toàn nói ma làm nhiều chuyện xấu sẽ biến thành lệ quỷ đánh mất lý trí sao?

Trong lòng ông hổ thẹn với Kì Minh, chờ mọi người vội vàng kết thúc công việc xong ông kéo Kì Minh qua một bên nói: “Tôi có một người bạn sang năm tính quay một bộ phim điện ảnh, hiện tại đang lo tìm diễn viên chính, đến lúc đó cậu cứ tới tìm hắn bảo là tôi đề cử cậu.”

Tưởng Mộc Xuyên nói cho Kì Minh một cái tên —— Trịnh Khâm.

Trịnh Khâm là đạo diễn phim văn học nghệ thuật, có lẽ khán giả sẽ không quen nhưng cái tên này với người trong giới mà nói giống như sấm rền bên tai. Cậu kéo bé ma đến bên người mình, cố ý dặn dò một câu: “Chuyện trả thù cho tôi nhóc không cần làm, ngoan ngoãn đi theo tôi là được rồi.”

Trịnh Khâm vào nghề đã hai mươi năm, chỉ quay 5 bộ điện ảnh, bộ nào bộ nấy đều thành kinh điển.

Liên hoan phim quốc nội, các đạo diễn muốn tranh giải thưởng khi nghe tin năm nay Trịnh Khâm muốn quay phim đều cảm thấy còn gì nữa đâu mà khóc với sầu, bởi vì bọn họ biết kiểu gì phim của Trịnh Khâm cũng là nhân vật chính của buổi liên hoan.

Cho dù là tham gia liên hoan phim quốc tế đi nữa thì phim của Trịnh Khâm cũng là đối thủ cực kỳ nặng ký.

Trịnh Khâm rất thanh cao, trong quá trình làm phim sẽ không bao giờ để tư bản thao túng, ngược lại là người khác cầm tiền đầu tư cho Trịnh Khâm chỉ vì để Trịnh Khâm có thể lựa chọn diễn viên nhà mình, dát lên một lớp vàng cho họ. Tưởng Mộc Xuyên bị chọc tức đến nỗi vứt luôn kịch bản, châm thuốc hút hết điếu này đến điếu khác.

Nhưng Trịnh Khâm tuyển người chỉ xem duyên, người được Trịnh Khâm nhìn trúng thì cho dù là diễn viên không chuyên thì ông cũng sẵn lòng cho người đó làm vai chính, Trịnh Khâm mà không vừa mắt thì dù có hàng trăm triệu người hâm mộ, là ngôi sao top đầu đi nữa thì cũng không có cửa. Khi bộ phim được biết đến trên diện rộng thì cũng là lúc bộ phim của Trịnh Khâm lại đoạt giải rồi. Chính vì vậy mà các diễn viên ngay cả nguồn tin còn không có thì sao có thể đi tranh thủ được?

Hơn nữa mọi bộ phim của Trịnh Khâm từ khi casting đến khi tham gia liên hoan phim đều là một bí mật, ít ai biết rằng khi nào Trịnh Khâm sắp làm phim. Khi bộ phim được biết đến trên diện rộng thì cũng là lúc bộ phim của Trịnh Khâm lại đoạt giải rồi. Chính vì vậy mà các diễn viên ngay cả nguồn tin còn không có thì sao có thể đi tranh thủ được?

Tưởng Mộc Xuyên là bạn tốt của Trịnh Khâm mới được biết tin này từ miệng Trịnh Khâm. Nếu tin này lan vào giới giải trí chắc chắn sẽ gây ra chấn động như sóng thần.

Hôm nay ông áy náy với Kì Minh, hơn nữa diễn xuất của Kì Minh thật sự rất xuất sắc nên ông mới muốn bồi thường một chút cho cậu, đề cử cậu cho Trịnh Khâm.

Còn về Trịnh Khâm có nhìn trúng Kì Minh hay không thì phải phụ thuộc vào vận may của Kì Minh.

Kì Minh đương nhiên biết sức nặng của Trịnh Khâm trong giới giải trí, nhanh chóng cảm tạ Tưởng Mộc Xuyên.

Tưởng Mộc Xuyên vỗ vai Kì Minh, thật lòng nói: “Cậu là một diễn viên rất giỏi, tôi tin sau này cậu sẽ tạo ra một thời đại Kì Minh trong tương lai.”

Mà ông, rất mong chờ thời đại này tiến đến.

————————

Hết 17

5 bình luận về “[ĐM] XTNPTTDA – 17

Bình luận về bài viết này